Apple phát triển ngành công nghiệp tai nghe

Mới đây, việc Apple loại bỏ jack 3,5 mm truyền thống gây ra cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình. Nhưng tuyệt nhiên không có công ty tai nghe nào phàn nàn về điều này dù họ là một phần hệ sinh thái của Táo khuyết. Hầu hết các ông lớn trong ngành đã được chuẩn bị kĩ lưỡng nhiều tháng qua.

Dù chưa thể đánh giá hết phản ứng của người tiêu dùng trước thay đổi lớn trên iPhone 7, nhưng các công ty tai nghe lại tỏ ra hồ hởi bởi cho rằng một tên tuổi lớn như Apple sẽ lôi kéo cả thế giới chú ý vào ngành công nghiệp.

Sennheiser là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong thế giới âm thanh cá nhân. Phân khúc giá các sản phẩm của công ty khá đa dạng, dàn đều từ những thiết bị tầm 20 USD cho tới hệ thống Orpheus lên đến 55.000 USD.

apple-phat-trien-nganh-cong-nghiep-tai-nghe

“Sennheiser đã chứng kiến nhiều chuẩn kết nối xuất hiện rồi lại biến mất trong thế giới âm thanh nhiều năm qua. Chuẩn kết nối âm thanh luôn được phát triển liên tục. Những chuẩn đầu ra như Lightning của Apple mang lại cơ hội mới và nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Ví dụ, công nghệ âm thanh 3D sử dụng tín hiệu kỹ thuật số mang tính triển vọng cao”, CEO Daniel của Sennheiser bày tỏ quan điểm.

Đối với Sennheiser, thay đổi phần cứng của Apple đem đến cơ hội mới. Trong khi Lightning cần thời gian kiểm chứng về mức độ thành công thì Bluetooth được nhiều công ty coi trọng phát triển từ trước. Gã khổng lồ Đức cho ra dòng sản phẩm không dây Momentum dành cho người dùng iPhone muốn nâng cấp trải nghiệm.

Hoạt động năng nổ hơn trong thị trường âm thanh không dây là Jaybird sở hữu tai nghe thể thao nổi tiếng X2. Rory Dooley, tổng giám đốc công ty nhìn nhận động thái của Apple như lời khẳng định cho một xu thế đang diễn ra.

“Apple đã chứng minh điều mà tất cả chúng ta đều biết: tương lai của thế giới là không dây. Mặc dù hiện tại bạn chưa biết tới nó, nhưng sẽ thích trải nghiệm âm thanh kỹ thuật số không dây”.

Những người chuyển sang dùng tai nghe không dây đều khẳng định sự vượt trội của dòng sản phẩm này nhờ tính cơ động cao làm họ quên đi cảm giác phiền toái vì phải cắm sạc. Và tất nhiên, chính Jaybird vui hơn ai hết bởi công ty có thể bán sản phẩm với giá cao hơn rất nhiều sản phẩm thông thường, đồng nghĩa thu về mức lợi nhuận béo bở.