“Apple Trung Quốc” ra mắt kính thực tế ảo

Sản phẩm này là nỗ lực của Xiaomi trong quá trình cố gắng giành được chỗ đứng vững chắc tại thị trường thực tế ảo non trẻ cùng với 2 ông lớn đi trước là HTC và Samsung.

Sản phẩm có tên Mi VR Play sẽ hỗ trợ một loạt các điện thoại thông minh có kích cỡ 4,7-5,7 inch. Điện thoại sẽ được gắn chặt với headset bằng một khóa kéo hai chiều. Bên ngoài được bao bọc bởi một lớp vải lycra nhẹ với rất nhiều màu sắc đa dạng từ da báo cho tới denim.

Xiaomi cho biết họ đã nhận được hơn 1 triệu đăng ký dùng thử sản phẩm chỉ trong vòng 8 tiếng sau khi kêu gọi ngày 1/8. Những người sử dụng bản thử nghiệm của sản phẩm này sẽ có thể mua Mi VR Play với giá 1 Nhân dân tệ (tương đương 0,15 USD).

apple-trung-quoc-ra-mat-kinh-thuc-te-ao

“Apple Trung Quốc” sẽ không tiết lộ giá bán và những tính năng sẵn có cho tới khi sản phẩm này chính thức được ra mắt. Tuy nhiên, Xiaomi nhận định rằng Mi VR Play sẽ là sản phẩm ở mức bình dân nhằm mang tới cơ hội trải nghiệm kính thực tế ảo cho nhiều loại đối tượng.

Bên cạnh VR headset, Xiaomi cũng cho ra mắt ứng dụng thực tế ảo mang tên Mi VR App – ứng dụng lưu trữ nội dung được cung cấp bởi các đối tác của công ty như Conde Nast Traveler.

Lĩnh vực thực tế ảo đang trong giai đoạn trứng nước và Xiaomi hy vọng có thể sớm tìm được chỗ đứng, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh đã cho ra mắt những sản phẩm tương tự trước đó.

Samsung đang bán GearVR với giá dưới 100 USD. Google đang bán headset Cardboard với giá khoảng 15 USD. Mặc dù vậy, Mi VR Play của Xiaomi còn rất nhiều cơ hội khi được ra mắt trên thị trường Trung Quốc – nơi chưa có quá nhiều sự cạnh tranh. Nổi bật về công nghệ VR tại Trung Quốc hiện nay chỉ có sản phẩm headset mới được ra mắt của công ty thiết bị mạng và sản xuất điện thoại thông minh Huawei.

Xiaomi đang tìm cách mở rộng mặt hàng kinh doanh bởi thị trường điện thoại thông minh đang cho thấy dấu hiệu giảm tốc. Hiện công ty này đã bắt đầu làm việc trong mảng thiết bị kết nối mạng và xe tự cân bằng segway.